Con gái đến tháng nên ăn gì để giảm đau bụng kinh?

Đau bụng kinh là cảm giác vô cùng khó chịu mà rất nhiều chị em gặp phải. Việc xây dựng một chế độ dinh dưỡng phù hợp, khoa học sẽ giúp bạn giảm cảm giác đau vào ngày đèn đỏ hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin chính xác nhất về vấn đề con gái đến tháng nên ăn gì để giảm đau bụng kinh.

Giải đáp con gái đến tháng nên ăn gì để giảm đau bụng kinh

Các loại hạt đậu

Giải đáp con gái đến tháng nên ăn gì để giảm đau bụng kinh

Trong các loại đậu chứa hàm lượng chất xơ khá cao giúp hỗ trợ đường tiêu hóa và giảm cơn đau nhanh chóng do thời kì kinh nguyệt gây nên. Đặc biệt đậu còn rất giàu vitamin B có công dụng giảm tình trạng căng thẳng, mệt mỏi hiệu quả.

Rau có màu xanh đậm

Có thể nói rau xanh luôn là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe mà bạn cần phải bổ sung hàng ngày. Trong rau xanh chứa các dưỡng chất như canxi, magie và kali… giúp giảm cơn đau kéo dài trong những ngày đèn đỏ. Đồng thời, hàm lượng vitamin K có bên trong rau xanh giúp ngăn chặn tình trạng chảy máu quá mức và xuất hiện cục máu đông.

Những thực phẩm giàu omega 3

Các loại thực phẩm như bơ, cá hồi, hạt… giàu thực phẩm axit béo omega 3 chính là đáp án cho vấn đề ăn gì để giảm đau bụng kinh mà bạn đang tìm kiếm. Theo nghiên cứu thực hiện vào năm 1995 cho thấy những người có chế độ ăn giàu axit béo omega 3 sẽ giảm triệu chứng đau trong thời kì kinh nguyệt hiệu quả.

Dứa giải đáp thắc mắc con gái đến tháng nên ăn gì

Theo các chuyên gia về sức khỏe tại Hoa Kì cho biết việc tiêu thụ lượng nhỏ mangan có trong quả dứa sẽ giúp làm tăng lượng máu lưu thông khi bị hành kinh. Vì vậy, chị em phụ nữ nên bổ sung dứa thường xuyên vào những ngày kinh nguyệt để tránh xảy ra tình trạng mất máu. Bên cạnh đó trong quả dứa cũng chứa enzyme bromelain – một loại hợp chất có khả năng thư giãn cơ thể và ngăn ngừa cơn đau trong thời kì kinh nguyệt.

Trà từ thảo mộc

Trong một số loại trà hoa cúc có nhiều thành phần quan trọng giúp chống lại cơn đau co thắt và giảm tình trạng căng thẳng, khó chịu trong những ngày đèn đỏ. Chính do đó, bạn nên chuẩn bị một ấm trà hoa cúc, trà gừng trong những ngày kinh nguyệt.

Các loại hạt ngũ cốc

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi nhà khoa học người ăn cho biết, thói quen sử dụng hạt ngũ cốc trước khi ngủ sẽ làm giảm hội chứng tiền kinh nguyệt đến 70 – 80%. Nguyên nhân do trong hạt ngũ cốc có chứa nhiều carbohydrate 3, vitamin B và vitamin E giúp giảm cảm giác căng thẳng, mệt mỏi trong những ngày hành kinh.

Sữa chua – câu trả lời con gái đến tháng nên ăn gì

Bên trong sữa chua có chứa nhiều lợi khuẩn có vai trò thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Đặc biệt hơn đây là nguồn cung cấp canxi dồi dào giúp làm giảm cảm giác khó chịu trong chu kì kinh nguyệt.

Đu đủ

Đu đủ

Bên trong đu đủ giàu các khoáng chất như: sắt, canxi, vitamin A và C… Các dưỡng chất này có công dụng tăng cường sản xuất và lưu thông máu trong thời gian hành kinh. Chính vì vậy bạn nên ăn đu đủ nhiều hơn vào các ngày trước khi bắt đầu chu kì kinh nguyệt. Điều này sẽ giúp bạn có sức khỏe tốt nhằm chống lại cơn đau bụng kinh.

Cà rốt

Cà rốt chính là loại rau củ chứa hàm lượng vitamin C, A cao và có nhiều ích lợi trong thời gian nguyệt san của nhiều chị em phụ nữ. Kiên trì bổ sung cà rốt vào bữa ăn hàng ngày hoặc uống nước ép thường xuyên sẽ giúp phụ nữ giảm đau bụng kinh mà không cần đến thuốc.

Uống nhiều nước

Việc bổ sung lượng nước đầy đủ trong thời kì kinh nguyệt là điều hết sức cần thiết. Bởi nước sẽ có tác dụng tăng tuần hoàn máu và ngăn ngừa hoạt động co thắt tử cung bất thường. Vào chu kì kinh nguyệt bạn nên uống khoảng từ 2 đến 3 lít nước mỗi ngày. Tốt nhất bạn nên uống nước ấm sẽ giúp cơ thể bớt căng thẳng, tinh thần thoải mái hơn.

Thực phẩm nên tránh khi bị đau bụng kinh

Ngoài vấn đề con gái đến tháng nên ăn gì trên bạn cũng cần phải tránh một số loại thực phẩm dưới đây như:

Thực phẩm chứa nhiều caffeine

Một số loại thực phẩm chứa nhiều chất kích thích như: nước ngọt, cà phê, trà đặc… là những thứ mà bạn nên tránh xa trong thời kì kinh nguyệt. Nguyên nhân do hàm lượng caffeine khi đi vào cơ thể sẽ khiến mạch máu bị thu hẹp và dẫn đến tình trạng đau bụng, cơ thể mệt mỏi.

Thực phẩm đóng hộp hoặc đã qua chế biến sẵn

Đồ ăn đóng hộp, chế biến sẵn như: phô mai, thịt nguội… chứa hàm lượng natri cực cao và được đánh giá là không tốt cho sức khỏe. Đặc biệt đối với những chị em phụ nữ trong ngày đèn đỏ việc bổ sung các loại thực phẩm trên sẽ dễ dẫn đến tình trạng giữ nước, đầy hơi.

Thực phẩm đã qua chiên rán, nhiều dầu mỡ

Thực phẩm đã qua chiên rán, nhiều dầu mỡ

Bạn cần phải hết sức cẩn thận với những món ăn nhiều dầu mỡ trong những ngày hành kinh. Bởi thực phẩm nhiều dầu mỡ sẽ làm tăng nồng độ estrogen trong cơ thể và gây ra những cơn đau bụng kinh.

Đường hoặc đồ ăn quá ngọt

Thói quen tiêu thụ quá nhiều đường hàng ngày sẽ làm tăng lượng đường có trong máu. Điều này không tốt cho chị em phụ nữ trong thời kì kinh nguyệt bởi nó sẽ là nguyên nhân gây ra cơn đau bụng khó chịu. Do đó bạn nên tránh ăn đồ nhiều đường, giảm bớt việc nạp bánh ngọt, kẹo… trong những ngày kinh nguyệt.

Đồ ăn có tính hàn

Một số loại đồ ăn có tính lạnh như: hải sản, thịt trâu… sẽ khiến tình trạng co bóp tử cung trở nên nghiêm trọng hơn, từ đó làm tăng thêm triệu chứng khó chịu trong những ngày đèn đỏ.

Thực phẩm có gia vị cay

Khi bước vào những ngày hành kinh bạn nên tránh xa đồ ăn cay. Chính những loại thực phẩm hay gia vị cay sẽ khiến tình trạng đau bụng kinh trở nên dữ dội hơn.

Trên đây là một số thông tin giúp bạn có câu trả lời chính xác cho vấn đề con gái đến tháng nên ăn gì. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích để đẩy lùi cơn đau bụng trong những ngày đèn đỏ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *